Khởi công Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây cuối năm 2019

Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, đơn vị này vừa trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Đầu tư xây dựng cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây, thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 theo hình thức PPP.

khoi cong cao toc phan thiet dau giay cuoi nam 2019

Theo đó, tuyến cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây với điểm đầu trên Quốc lộ 1A đi Mỹ Thạnh của tỉnh Bình Thuận, điểm cuối kết nối với tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây. Trong đó, chiều dài đoạn cao tốc là 99km, đoạn tuyến nối từ cao tốc đến Quốc lộ 1A là 2,6km.

Tuyến được quy hoạch quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Giai đoạn 1, dự án sẽ xây dựng cao tốc 4 làn xe, bề rộng từ 25-27m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 18.139 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là 11.012 tỷ đồng.

Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu giá với mức giá 1.500 đồng/km/PCU với lộ trình tăng giá là 12%/3 năm trong thời gian 17 năm 1 tháng.

Cũng theo ban quản lý Thăng Long, nếu được Bộ Giao thông Vận tải thông qua, dự án sẽ bắt đầu lựa chọn nhà đầu tư từ quý II năm 2019. Khởi công xây dựng vào cuối năm 2019 và hoàn thành sau 36 tháng xây dựng.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đoạn cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết cùng với đoạn Hà Nội-Vinh nằm trong dự án đường cao tốc Bắc-Nam là những đoạn quan trọng, có tốc độ phát triển kinh tế năng động bậc nhất cả nước nên cần đầu tư trước để kết nối giao thông, tạo thuận lợi giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế xã hội.

Tuyến được quy hoạch quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Giai đoạn 1, dự án sẽ xây dựng cao tốc 4 làn xe, bề rộng từ 25-27m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 18.139 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là 11.012 tỷ đồng.

Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu giá với mức giá 1.500 đồng/km/PCU với lộ trình tăng giá là 12%/3 năm trong thời gian 17 năm 1 tháng.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đoạn cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết cùng với đoạn Hà Nội-Vinh nằm trong dự án đường cao tốc Bắc-Nam là những đoạn quan trọng, có tốc độ phát triển kinh tế năng động bậc nhất cả nước nên cần đầu tư trước để kết nối giao thông, tạo thuận lợi giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế xã hội.

Bảo Hưng
Theo vietnamfinance.vn